ความแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่แบบซอง

 

ความแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่แบบซอง

 

บุหรี่ไฟฟ้า” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของคนที่ต้องการเลิกบุหรี่ในปัจจุบัน เนื่องจากบุหรี่แบบมวนนั้นมีสารนิโคตินในปริมาณที่สูงมาก แถมการสูบบุหรี่แบบมวนยังเป็นการปล่อยก๊าซพิษจากควันบุหรี่ เช่น คาร์บอนมอนอกไซด์ ที่เป็นสาเหตุของสารก่อมะเร็งอีกด้วย ดังนั้นบุหรี่ไฟฟ้าจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนนิยมใช้ เพราะมีสารพิษน้อยกว่าควันบุหรี่แบบธรรมดาเป็นอย่างมาก และยังช่วยลดการสัมผัสสารพิษและสารก่อมะเร็ง วันนี้ทีมงาน MOTI THAILAND ก็เลยมาไขข้อสงสัยความแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่แบบซองให้เพื่อน ๆ ได้เห็นภาพชัดขึ้นกัน

 

 

ข้อแตกต่างระหว่างบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่แบบซอง

 

1.บุหรี่ไฟฟ้าใช้น้ำยาในการทำงาน แต่บุหรี่ซองจะทำงานโดยการใช้ไฟจุด ซึ่งควันของบุหรี่ซองนั้นมีอันตรายมากกว่าบุหรี่ไฟฟ้าหลายเท่า

 

2.บุหรี่ซองมีสารนิโคตินค่อนข้างมาก ส่วนบุหรี่ไฟฟ้าเราสามารถเลือกปริมาณของสารนิโคตินในปริมาณได้ จึงไม่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งแต่อย่างใด และลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับปอดเราได้มากขึ้น

 

3.บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่สามารถซื้อเพียงครั้งเดียวและใช้งานได้ในระยะยาว เพราะบุหรี่ไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ในการทำงาน ส่วนบุหรี่ซองเราจะต้องซื้อทุกครั้งที่บุหรี่หมด แถมบุหรี่ซองยังใช้ไฟในการจุดเพื่อสูบ และทำให้เปลืองทุนทรัพย์เป็นอย่างมาก แต่บุหรี่ไฟฟ้านั้น เราสามารถซื้อเพียงน้ำยาขวดเดียวแล้วสามารถใช้งานได้ในระยะยาว ทั้งนี้ก็จะอยู่ที่การใช้งานของเราด้วยว่าเราใช้งานบุหรี่ไฟฟ้ามากน้อยแค่ไหน

 

 

ทุกวันนี้ บุหรี่ไฟฟ้า นั้นได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่อดีต และในยุคที่เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลแบบนี้ การพัฒนาและไอเดียของผู้ผลิตก็ได้เกิดขึ้นมาหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้สิ่งที่สำคัญที่ทำให้หลาย ๆ คนหันมาเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้า เพราะภายในตัวบุหรี่จะมีสารนิโคติน ซึ่งถ้าเราได้รับปริมาณที่สูงเกินไปจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อปอดได้ แต่ในบุหรี่ไฟฟ้าเราสามารถเลือกปริมาณนิโคตินภายในน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้าได้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับปอดของเราได้อย่างปลอดภัยด้วยนะ

 

เห็นไหมว่าบุหรี่ไฟฟ้ามีข้อแตกต่างจากบุหรี่แบบซองหลายข้อเลยนะคะ

บทความหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้น รอติดตามได้เลยค่ะ